DO IT NOW !!!

อะไรคือเหตุผลที่เราจำเป็นต้องทำ ณ บัด NOW (SIAM BANBAN ขอเสนอ)

DO IT NOW !!! ดังต่อไปนี้


1. อย่ากลัว ต้องลงมือทำทันที

                เมื่อเราคิดจะทำอะไร หรืออยากจะทำอะไรก็ตาม (ทำแล้วไม่มีใครเดือดร้อน และไม่มีใครต้องมารับหรือชดใช้ในสิ่งที่เราทำ) อย่ากลัวนู้นนี้ ให้ลงมือทำทันที เนื่องจากช่วงนั้นเราจะมีแรงผลักดัน และมีกำลังใจ ถึงแม้จะพลาด แต่เราจะได้ประสบการณ์จากการที่เราได้ทำย่างเต็มที่ จำไว้ว่า มีเงินเป็นร้อยล้าน ก็หาซื้อประสบการณ์ไม่ได้


2. วิเคราะห์ ให้น้อย ทำให้เยอะ

                ยกตัวอย่างผม SIAM BANBAN เนี่ยแหละ ผมชอบคิดมาก คิดต่างๆ นานา เอามาวิเคราะห์อย่างนู้นอย่างนี้ จนในที่สุด ถามว่าผมได้ทำอะไรบ้างไหม สรุปเลย ไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะคิดลบ คิดในแง่ผลเสียมากไป จนไม่กล้าที่จะทำมัน ดังนั้นคิด วิเคราะห์ได้ แต่อย่าเยอะ เพราะคนเรา ถ้าคิดไปคิดมาแล้ว ก็มักจะเอาผลเสียมากลบผลดีอยู่แล้ว (กลัวความล้มเหลว) ดังนั้น คิดได้ แต่อย่าเยอะ ย้ำ อย่าเยอะ จำไว้ว่า คุณไม่ล้มเหลว คุณจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร

3. จินตนาการสำคัญกว่าความรู้

                พอพูดประโยคนี้ขึ้นมาบางคนถึงกับบอกว่า โอ๊ยยยย นี่มันนนนน ได้ยินตั้งแต่อนุบาลยันทำงานเลยหรือไง 555 มันก็จริงนั่นแหละ แต่ถ้าเราไม่มีจินตนาการเลย ไม่ว่างานไหนๆ ก็จะไม่มีวันพัฒนาได้เลย เช่น ไอที หรือแม้กระทั่งงานที่คุณเองกำลังทำอยู่ ถ้าคุณไม่มีจินตนาการ คุณจะสร้างสรรค์ผลงานได้ไงละ แต่ที่บอกว่าจินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ไม่ใช่ว่า คุณมีแต่จินตนาการ แล้วคุณจะไม่หาความรู้เลยน่ะ ในความหมายผมคือ คุณมีจินตนาการแล้ว คุณก็ต้องไปหาความรู้ เพื่อที่จะทำจินตนาการให้เป็นจริง

4. ต้องมี Mind set

Mind set ( <--- ถ้ายังไม่รู้กดเข้าไปอ่านกันก่อนน่ะ )  เมื่อเรามี Mind set แล้วเราก็จะทำได้หรือเป็นในแบบนั้น อาจจะไม่เหมือน 100 เปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยๆ ถามว่าทำไม ต้องมี mind set ละ เพราะถ้าไม่มี เราก็ไม่สามรถเป็นหรือทำในสิ่งที่เราต้องการ ถ้าใครเข้าไปอ่านในบทความ Mind set ของผมแล้ว ผมก็จะบอกว่า Mind set มันคือตัวที่กำหนด พฤติกรรมของเราเลยนั่นแหละ ถ้าอยากเป็นตำรวจ ก็คิดแบบตำรวจสิ ถ้าอยากเป็นนักบิน ก็คิดแบบนักบินสิ แล้วคิดยังไงละ อันนี้ก็ต้องไปคลุกคลีกับคนที่เป็นอาชีพนั้นๆ หรือศึกษาข้อมูลด้านนั้นๆ เป็นต้น ถ้าพูดกันง่ายๆ ก็คือ 3 หัวข้อข้างบนนั้น ก็มาอยู่รวมกันกับหัวข้อ ต้องมี Mind set”



สรุป จาก 4 ข้อที่กล่าวมา ใครที่มีความขัดแย้งกับข้อใด ก็ควรที่ปรับทัศนคติ หรือปรับ Mind set ซะใหม่ เพื่อตัวของคุณเอง จงทำมันซะเดี๋ยวนี้ อย่ามัวแต่คิดเยอะคิดมาก จนเวลาผ่านพ้นไป โดยตัวเราเองนั้นไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย (จงใช้ชีวิตให้คุ้ม แต่ก็ต้องเลือกใช้ในทางที่สร้างสรรค์)


แต่ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ก็ต้องมี Mind set + คิดนอกกรอบ ด้วยจึงทำให้คุณประสบความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.